Thứ Sáu, 17 tháng 6, 2016

Để quá trình sử dụng máy làm đá được ổn định, hiệu quả thì trong khi vận hành máy bạn phải hiểu được nguyên nhân và cách khắc phục những sự cố máy đá thường gặp. Với nhiều năm phân phối và lắp đặt máy làm đá viên chính hãng Việt Phát xin chia sẻ với các bạn những nguyên nhân chính gây nên sự cố máy, cùng một vài trường hợp thường gặp và cách khắc phục cụ thể.
1. Sự cố với nguồn điện
Nếu trong quá trình sử dụng bạn thấy đèn nguồn không sáng hoặc máy nén máy bơm không hoạt động thì bạn nên kiểm tra nguồn điện, mức điện áp, cầu chì có bị đứt không.

Cách xử lý: Cần đảm bảo về điện, nước cấp cho máy. Các tiếp điểm khởi động từ, hoạt động của timer, relay, chập hay chạm mạch điện. Sau khi tìm và giải quyết, kiểm tra lại một lần nữa xem còn sai sót gì không rồi cho máy hoạt động trở lại.
2. Sự cố với máy làm đá do áp suất
– Bơm nước làm mát có đảm bảo lưu lượng không
– Lượng nước làm mát đủ hay không
– Quạt tháp làm mát hoạt động có hiệu quả không
– Kiểm tra bình ngưng có tắc bẩn không
– Các van chặn có bị khoá không
Cách xử lý: Trước tiên, tắt máy để kiểm tra. Sau đó xử lý lỗi và reset pen áp suất cao nếu có, giảm áp cao để máy tự reset và khởi động lại.
3. Máy nén ngưng hoạt động và áp suất dầu nhảy

Sự cố xảy ra là máy nén không hoạt động, tuy nhiên bơm vẫn chạy, đèn nguồn sáng, đèn báo lỗi tắt.
Bạn cần kiểm tra và xử lý sự cố với máy làm đá:
– Kiểm tra dầu trong máy nén để biết thiếu hay do bẩn
– Bình tách dầu có bẩn không
– Tình trạng lưới bơm dầu máy nén
Xử lý các lỗi có thể và khởi động trở lại.
4. Đèn nguồn sáng, đèn báo lỗi tắt
Lúc này cần kiểm tra sự cố với máy làm đá và xử lý các rơ le nhiệt, xem có cái nào bật ra không. Nếu có thì kiểm tra bộ phận tương ứng xem có bị quá tải hay chạm không. Sau khi xử lý xong, reset lại đuôi nhiệt, và khởi động lại máy.
Chú ý:
– Thường kiểm tra sự hồi dầu và độ bẩn của dầu
– Luôn dự phòng một vật tư và vật dụng cần thiết nhất như: Hạt hút ẩm, gas, đồng hồ đo áp suất, dây gas, đồng hồ đo điện, kìm, kéo, tuốc nơ vít, bình nhớt máy nén, chìa khoá, khoá van, kìm bấm, mỏ lết
– Trước khi bảo trì sửa chữa cần kiểm tra nguồn điện.
– Sau khi xử lý sự cố, nên kiểm tra các van chặn rồi mới khởi động máy.
Trên đây là những sự cố hay gặp nhất trong quá trình sử dụng máy sản xuất đá viên và cách khắc phục.Hi vọng những thông tin trên có thể giúp bạn giải quyết tốt các sự cố với máy làm đá thường gặp. Chúc bạn thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất