Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Hệ thống ngưng tụ có vai trò cực kỳ quan trọng trong các thiết bị điện lạnh, đặc biệt là trong các máy làm đá tinh khiết. Có thể bạn đang thắc mắc hệ thống ngưng tụ này là gì và chúng có tác dụng gì? Sau đây hãy cùng tìm hiểu.
1. Thiết bị ngưng tụ máy làm đá
Thiết bị này có tác dụng làm ngưng tự khối gas quá nhiệt ở máy nén và chuyển chúng thành môi chất có dạng lỏng chính vì vậy mà quá trình này có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và độ an toàn hệ thống lạnh của máy làm đá viên.

2. Vai trò của thiết bị ngưng tụ máy làm đá
Thiết bị ngưng tụ là một trong những bộ phận có tầm ảnh hưởng quan trọng đến hoạt động của máy sản xuất đá vì vậy khi hệ thống hoạt động không hiệu quả sẽ khiến máy làm đá có hiệu suất kém thậm chí là ngừng hoạt động. Sau đây là những nguyên nhân sẽ khiến thiêt bị ngưng tụ hoạt động kém mà bạn nên lưu ý:
– Nhiệt độ cuối của chu kỳ nén tăng cao
– Mô tơ có thể quá tải, công nén tăng
– Năng suất làm lạnh của hệ thống giảm mạnh, làm quá trình tiết lưu bị tổn thất.
– Vì khả năng làm lạnh giảm nên nhiệt độ của máy tăng cao, có thể gây ảnh hưởng đến dầu boi trơn, nguy hiểm hơn là gây cháy dầu máy.
– Áp suất phía cao áp tăng khiến độ an toàn khi vận hành máy làm đá giảm, máy nén có thể bị ngừng hoạt động do rơ le, khiến van an toàn hoạt động.
Trên đây là những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hoạt động của thiết bị ngưng tụ máy đá bạn nên chú ý để khắc phục tránh trường hợp xấu xảy ra.
Tham khảo thêm day chuyen loc nuoc tinh khiet lắp đặt cùng máy làm đá viên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất