Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Trong quá trình sử dụng máy làm đá viên có nhiều lúc chiếc máy của bạn kêu to,  gây ra tiếng ồn lớn gây khó chịu cho người sử dụng và những người xung quanh. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến chiếc máy của bạn bỗng nhiên lại dở chứng như thế? Hãy cũng tìm hiểu để tìm cách khắc phục hiệu quả nhé.
1. Tiếng ồn do máy nén bị hư
Khi máy nén có dấu hiệu hư hoặc “già” đi, máy sẽ phát ra tiếng ồn ở khu vực thấp hơn đằng phía sau của máy làm đá. Trong trường hợp này bạn nên gọi cho nhà cung cấp hoặc thợ sửa uy tín đến sửa.
2. Do vít dàn lạnh bị lỏng
Bạn có thể ngắt nguồn điện để kiểm tra chi tiết xem những con vít có bị lỏng ra do thời gian sử dụng lâu dẫn đến bị ăn mòn không? Bạn nên tháo vít ra rồi thêm đệm vào để xiết vít được chặt hơn.

3. Tiếng kêu phát ra ở ngăn chứa đá
Nếu bạn nghe có tiếng kêu ở ngăn chứa đá thì có thể do động cơ khô dầu mỡ của mô tơ cánh quạt. Trong trường hợp này bạn nên ngắt nguồn điện và tháo mô tơ ra ra dầu mỡ, và lắp lại như cũ, máy sẽ hết kêu.
4. Rơ-le xả đá hư
Máy sản xuất đá mini kêu cũng có thể là do rơ-le xả đá bị hư, không thể xả tuyết được làm cho đá và tuyết bám vào xung quanh cánh quạt, và thành hộp quạt. Đối với trường hợp này bạn nên thay lại một rơ-le mới cho chiếc máy của mình.
5. Ghim lốc máy bị tuột
Nếu có tiếng kêu “re re” như các vật rung chạm vào nhau bạn nên kiểm tra xem các chân ghim lốc máy có bị tuột hoặc lệch không, nếu có thì nên cố định lại chúng.
Trên đây là một vài nguyên nhân cơ bản khiến chiếc máy làm đá của bạn gây ra tiếng ồn khi hoạt động. Hi vọng với bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn và có thể khắc phục một cách dễ dàng những sự cố để quá trình sản xuất được ổn định và hiệu quả.
Tham khảo: may loc nuoc cong nghiep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất