Thứ Hai, 15 tháng 6, 2015

Máy hút bụi nghe không còn xa lạ gì với mỗi chúng ta nữa, tại các thành phố đa số hầu như mỗi gia đình đều trang bị cho mình một sản phẩm máy hút bụi. Vậy máy hút bụi dùng trong công nghiệp thì sao, cách chọn và sử dụng như thế nào?
Hàng năm có hàng chục các khu công nghiệp ở Việt Nam được mọc lên, các công trình xây dựng, các chung cư, nhà cửa...Làm sao để xử lý bụi bẩn với chỉ một chiếc máy hút bụi gia đình, hoặc dùng chổi quét .... Máy hút bụi công nghiệp hiện nay được sử dụng rộng rãi trong các nhà máy, xí nghiệp, văn phòng. Theo tính năng và công dụng, có thể chia thành hai loại chính là máy chỉ có chức năng hút bụi khô và máy có thể hút bụi khô và ướt.
Khi mua máy hút bụi công nghiệp điều cần chú ý nhất là công suất hút bụi của máy. Nếu máy có công suất hút bụi quá yếu thì sẽ rất bất tiện khi sử dụng. Nhưng cần phân biệt công suất hút bụi của máy khác với công suất của máy. Người tiêu dùng rất hay nhầm hai chỉ số này. Công suất của máy là công suất điện năng tiêu thụ. Có khi máy có công suất rất lớn nhưng công suất hút bụi lại yếu, những máy như thế sẽ rất tốn điện
Vậy nên khi mua máy hút bụi công nghiệp, chúng ta nên chọn máy có chỉ số công suất điện thấp mà công suất hút cao, nghĩa là vận hành tốn ít điện mà lực hút vẫn mạnh. Và nên chọn loại máy có công suất hút khoảng 500W trở lên. Hiện túi hút bụi được làm từ rất nhiều chất liệu như bằng giấy, mỗi lần dùng đầy thì có thể lấy ra và vứt đi, hoặc bằng vải thường, hoặc những túi cao cấp hơn có khả năng hút mùi, kháng khuẩn, diệt bọ,lọc bụi nhỏ.
Khi mua máy, bạn nên chọn loại máy có thiết bị bảo vệ túi bụi để bảo vệ nó khỏi bị hư hại do có thể hút phải vật bằng kim loại. Một số loại máy hiện nay được trang bị nam châm giúp ngăn chặn sắt phế liệu khi máy hút vào.

Trên vỏ máy thường có ghi hai chỉ số cân nặng là cân nặng thân máy và cân nặng cả máy gồm các phụ kiện đi kèm khi sử dụng máy. Chúng ta không nên chọn máy quá nặng sẽ khó khăn cho phụ nữ khi sử dụng, nên chọn thân máy khoảng 3-4,5 kg và cả máy thì tối đa khoảng 5-6 kg.

Bên cạnh cân nặng thì một điều đáng chú ý nữa là độ ồn của máy. Độ ồn của máy càng thấp càng tốt, nhưng thường máy có độ ồn khoảng 40DB-60DB, một số loại máy có độ ồn rất lớn khoảng 70DB-80DB, vậy nếu bạn không chịu được tiếng ồn lớn thì không nên mua những loại máy này.

Cách bảo quản máy trong quá trình sử dụng bạn nhớ lưu ý một vài vấn đề sau: Luôn kiểm tra độ an toàn của thiết bị, tránh bị hở dây điện. Trong quá trình hút tránh để dây điện quá căng và không di chuyển máy hút bụi công nghiệp bằng cách cầm ống hút kéo về phía trước. có một lưu ý đặc biệt là trong quá trình sử dụng máy, nếu nguồn điện không ổn định hay bị quá tải, máy sẽ tự động tắt. Khi đó nên để máy nghỉ một thời gian (khoảng 30 phút) rồi mới tiếp tục hút bụi.
 Khi không sử dụng máy hút bụi công nghiệp nên giặt sạch tầng lọc bụi và kiểm tra bao giấy đựng bụi xem đã đầy hay có bị rách không
Xem thêm : Những việc mà máy hút bụi cầm tay có thể làm được.
nguồn : dienmayhoanglien.vn/may-hut-bui-am-tai-sao-phai-quan-tam-den.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất