Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Mỗi gia đình hiện đại ngày nay, đều xây dựng theo xu hướng máy móc hóa, hạn chế tối đa việc con người làm. Tại nhà bạn, tại cơ quan bạn, không ai có thể chối cãi không có bất kì một máy móc nào làm thay việc con người. Nhưng thông dụng nhất có lẽ là máy hút bụi. Dễ sử dụng là thế, vậy đã từng có ai thắc mắc rằng vệ sinh máy hút bụi như thế nào là đúng cách, vừa duy trì hoạt động ổn định lại nâng cao được tuổi thọ.
Nguyên nhân chính dẫn đến hỏng hóc máy hút bụi có thể khẳng định phần lớn ở những nơi có diện tích rộng, nhiều đồ vật, hốc, do bởi, tại những chỗ này, lượng bụi bẩn nhiều, bám chặt dẫn đến việc máy phải hoạt động với công suất cao, thùng chứa thường xuyên ngập tràn rác, bụi bẩn. Chính vì vậy, để việc vệ sinh đạt hiệu quả nhất, cần làm theo những bước sau:

Trước khi vệ sinh máy
Bạn phải đọc kĩ hướng dẫn tháo lắp để tránh những sai sót không đáng có.
Rút phích cắm bảo đảm an toàn khi đang vệ sinh máy. Khi đang thực hiện việc lau chùi, bạn cũng nên đeo găng tay cao su để ngăn chặn sự tích điện mặc dù đã rút phích cắm.
Loại bỏ bụi bẩn trong thùng chứa rác
Việc này phải được thực hiện thường xuyên sau khi sử dụng máy, bởi thùng rác chính là nơi chứa đựng tất cả những gì chúng ta hút vào trong máy. Hơn nữa, nơi này không chỉ để chứa rác mà còn có tác dụng bảo vệ máy, tránh những tác hại của bụi.
Việc loại bỏ rác thường xuyên trong thùng chứa rác còn có tác dụng cản trơ những bụi bẩn bám lâu ngày vào các động cơ, khớp nối trong than máy gây tắc nghẽn khi đang hoạt động, dẫn đến cháy máy và có thể gây nguy hiểm cho người đang sử dụng. Do đó, việc này nên được thực hiện thường xuyê, để làm tăng hiệu quả sử dụng và tuổi thọ của máy.
Thường xuyên kiểm tra độ bôi trơn giữa các khớp nối trong thân máy
Việc này nên thực hiện định kì 1 lần/ tháng để máy vận hành êm hơn. Đồng thời, bạn dùng khăn ẩm có chất rửa lau sạch bụi bẩn bám xung quanh động cơ. Ở đây, bạn nên lựa chọn loại hóa chất không có đặc tính ăn mòn cao giúp hạn chế việc gây hư hại cho những chi tiết, bộ phận của máy, chổi quét, khăn,…
Kiểm tra đầu chổi, vòi hút mỗi lần sử dụng
Tại những bộ phận này, bạn phải kiểm tra kĩ, vệ sinh cẩn thận, sử dụng kéo hay nhíp để gắp bỏ những sợi lông thú, sợi vải hay tóc còn vướng mắc để việc hút bụi trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn.
Lau sạch sẽ bề mặt thân máy, dây dẫn điện và bảo quản máy ở nơi khô thoáng
Sử dụng khăn mềm, ẩm lau sạch than máy và dây dẫn điện, không nên để bụi bẩn bám xung quanh, điều đó vừa mang lại tính thẩm mỹ vừa giúp bạn không phải sử dụng nhiều lần bởi những bụi bẩn từ chính máy rơi xuống nền nhà trong quá trình di chuyển.
Nên để máy ở những nơi khô thoáng, nhiệt độ vừa không quá cao cũng không quá thấp, điều này sẽ làm nóng lớp vỏ bọc thân máy, nhanh chóng bị hư hại, khô lớp dầu bôi trơn ở vị trí các khớp nối. Hay những nơi nhiệt độ thấp, độ ẩm cao gây nên quá trình oxi hóa dễ dẫn đến việc các động cơ bị rỉ sét, mài mòn.
Đặc biệt, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
Tưởng chừng như việc chăm sóc máy cũng đơn giản như việc sử dụng, nhưng đã đọc qua một lần, bạn có nhớ và thực hiện thành thục nó một cách nhanh chóng, hiệu quả, chính xác không? Tôi viết bài này với hy vọng, các bạn có thể chăm sóc tốt hơn vật dụng hỗ trợ mình trong cuộc sống hàng ngày. Điều đó vừa hạn chế được chi phí, lại vừa tiết kiệm được thời gian để có thể làm nhiều việc khác hiệu quả hơn.
Nguồn: dienmayhoanglien.vn/ve-sinh-may-hut-bui-ban-da-lam-dung-cach-chua.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất