Thứ Năm, 16 tháng 7, 2015

Để lựa chọn máy hút bụi phù hợp với yêu cầu công việc, tiết kiệm tiền mà vẫn mua được sản phẩm tốt bạn nên chú ý những điều sau trước khi mua về nhé:
1. Lựa chọn máy tiêu thụ điện thấp tuy nhiên công suất hút cao
Nhiều người vẫn hay nhầm lần với khái niệm công suất máy hút bụi và công suất hút bụi nên nhiều khi lại chọn lựa nhầm dòng máy hao tốn điện nhưng công suất hút lại yếu. Bạn nên phân biệt rõ được công suất máy là điện năng tiêu thụ của máy, chỉ số này càng cao thì máy càng tốn điện. Công suất hút bụi là khả năng hút của máy, chỉ số này càng cao thì càng tốt. Vậy nên khi mua máy hút bụi ta nên chọn máy có công suất điện thấp mà công suất hút cao. Tránh tình trạng mua dòng máy công suất điện cao lực hút thấp sẽ tốn điện năng mà hiệu quả làm việc lại thấp.

2. Chọn máy có đèn báo bụi
Máy hút bụi trong quá trình sử dụng thường tích tụ nhiều bụi bẩn bên trong nên chúng ta phải để ý làm sạch máy để máy sử dụng được bền hơn. Sử dụng máy hút bụi có đèn báo giúp chúng ta chú ý làm sạch hơn tránh trường hợp bụi bẩn quá nhiều làm hỏng hoạt động của máy.
3. Mua máy hút bụi nên lựa chọn máy có túi đựng bụi
Hiện nay túi đựng bụi rất đa dạng. Chúng được sản xuất từ chất liệu giấy có thể dùng xong vứt đi hoặc vải có thể giặt đi dùng lại hoặc cũng có thể từ những chất liệu cao cấp hơn có khả năng hút mùi, lọc bụi, kháng khuẩn...
Máy hút bụi có túi lọc hay không có túi lọc đều có ưu điểm riêng của nó. Tuy nhiên để dễ dàng vệ sinh máy sau mỗi lần dùng bạn nên chọn máy hút bụi có túi đựng bụi để khi vệ sinh máy nhanh gọn và tránh tình trạng dị ứng.
4. Cân nặng và độ ồn của máy là những yếu tố rất quan trọng
Nên chọn máy không quá nặng và có bánh xe di chuyển nếu là máy hút bụi công nghiệp để việc vệ sinh được dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó độ ồn của máy cũng là vấn đề cần quan tâm. Độ ồn của máy càng thấp thì càng tốt tránh gây ảnh hưởng đến người xung quanh khi máy làm việc.

5. Những lưu ý khác
Dùng đúng mức điện áp của máy
Máy hút bụi không hút được nước thì tránh hút phải nước
Tránh tình trạng để máy hoạt động liên tục quá lâu dẫn đến tình trạng nóng máy, cháy máy.
Vệ sinh thường xuyên túi đựng rác, bụi càng nhiều khả năng hút càng giảm. Nếu túi bị thủng hoặc rách phải thay túi mới để máy hoạt động tốt hơn không bị bụi bẩn tích tụ bên trong.
Nguồn: yenphat.vn/luu-y-khi-mua-may-hut-bui.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất