Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Máy hút bụi trong một thời gian sử dụng dài thường xuất hiện hiện tượng máy hoạt động có mùi khét. Để khắc phục tình trạng trên thường có một số cách khắc phục sau đây, hãy cùng lướt qua để có thêm những thông tin, kinh nghiệm sử dụng sản phẩm này nhé!
máy hút bụi
Bộ phận này thường được tìm thấy dễ dàng dưới chân máy hút bụi dạng thẳng đứng. Một vành đai bị mắc kẹt hoặc bị hỏng là một trong những lý do khiến máy hút bụi của bạn có thể xuất hiện mùi khét khi đang hút bụi. Tắt và rút phích cắm máy hút bụi của bạn > kiểm tra vành đai xem có bị xoắn, mòn, hỏng không ?

Nếu có nhiều lông vật nuôi, sợi tóc, sợi dây kẹt xung quanh vành đai thì nên loại bỏ vậy cản ngay. Nếu bạn không loại bỏ những dây, tóc, lông vật nuôi ra khỏi bộ phận này sẽ làm con lăn không thể hoạt động được và gây cháy máy.  Thay thế các vành đai nếu cần thiết.

Nếu bạn đang hút bụi cho một tấm thảm hoặc một vật gì đó mà vô tình tấm thảm bị cuốn lên kẹt vào giữa con lăn bàn chải và vành đai thì máy hút bụi của bạn sẽ phát ra mùi khét do động cơ bị nóng. Tắt và rút phích cắm của máy hút bụi > từ từ kéo tấm thảm hoặc vật bị kẹt giữa 2 bộ phận trên từ máy hút bụi ra > khởi động máy và hút bụi bình thường > mùi khét sẽ hết.

Một con lăn trong bàn chải xoay mà bị hỏng khiến bàn chải không quay hoặc quay rất chậm cũng sẽ làm máy có mùi cao su cháy khi vận hành. Tắt và rút phích cắm thiết bị để kiểm tra tình trạng của các con lăn bàn chải. Thay thế các con lăn, nếu cần thiết, hoặc gửi máy hút bụi đến trung tâm bảo hành để được thay mới bộ phận đã bị hỏng.

Nếu vành đai và con lăn bàn chải đang làm việc đúng nhưng bạn vẫn ngửi thấy mùi khét khi máy hút bụi đang hoạt động thì rất có thể vấn đề nằm ở động cơ máy.

Động cơ bị bụi bám quá nhiều > không tỏa nhiệt được > nóng nhanh > mùi cao su cháy hoặc động cơ bị lỗi. Trong trường hợp này, bạn nên gửi máy đến trung tâm bảo hành để thợ kỹ thuật kiểm tra và khắc phục.  Không nên tự ý tháo lắp máy để sửa chữa động cơ.
 Xem thêm  : Máy hút bụi thông minh không túi lọc
Nguồn : dienmayhoanglien.vn/khac-phuc-hien-tuong-may-hut-bui-co-mui-khet.html

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất