Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2016

Lõi lọc cation trong thiết bị làm mềm nước được sử dụng để loại bỏ Ca2+ và Mg2+ trong nước bằng cách thay thế Na+ vào trong nước. Cation có tác dụng làm giảm Ca2+ và Mg2+ giúp nước trở nên “mềm” hơn.
Sau đây là hướng dẫn chi tiết về hoàn nguyên lõi lọc cation
Bước 1: Tháo lắp lõi lọc sau đó đổ 2 lít dung dịch pha muối vào lõi lọc. Lưu ý là nên đổ từ từ tránh trường hợp các hạt cation của lõi lọc bị tràn ra ngoài cùng dung dịch.
Bước 2: Sau đó, đặt lõi lọc trên vào cốc lọc và đổ dung dịch muối pha vào đầy cốc lọc (khoảng 0,5 lít) (không đổ vào lõi), rót dung dịch muối pha vào cốc lọc nhẹ nhàng sao cho hạt Cation trong lõi lọc không bị trào ra cốc. Giữ nguyên trong khoảng 8 – 10 giờ.

Bước 3: Cẩn thận lấy lõi lọc ra khỏi cốc lọc, để cho dung dịch muối còn lại chảy khỏi cốc lọc, đặt vào chậu rửa và một lần nữa cẩn thận đổ 2-2,5 l dung dịch muối 10% qua cốc lọc như bước 1.
Bước 4: Vặn lại nắp trên của lõi lọc và đặt nó vào cốc lọc.
Lưu ý: nếu bạn thấy hiện tượng váng, bẩn trắng xuất hiện quá nhiều sau khi hoàn nguyên (sau khoảng 3 – 4 lần hoàn nguyên) thì lúc này hãy nghĩ ngay đến việc thay thế lõi lọc này nhé. Thời gian hoàn nguyên lõi lọc cation hợp lý nhất khoảng 3 – 5 tháng sử dụng.
Hiện nay, khi thiết bị làm mềm nước cứng được sử dụng rộng rãi và phổ biến. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng người tiêu dùng còn chưa biết được cách thay lõi lọc cation cho thiết bị dẫn đến giảm năng suất của thiết bị làm mềm nước. Để tránh điều này thì chúng ta nên thay lõi lọc theo định kỳ. Việc thay lõi lọc và hoàn nguyên mất khá nhiều thời gian nên thông thường bạn nên sử dụng dịch vụ thay lõi lọc nước tại nhà. Liên hệ: 0932 333 299 nếu có nhu cầu.
Tham khảo thêm: dây chuyền lọc nước tinh khiết đóng bình

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất