Thứ Bảy, 3 tháng 12, 2016

Cùng tìm hiểu về màng RO trong dây chuyền lọc nước tinh khiết để có cái nhìn khách quan nhất về bộ phận này trong dây chuyền lọc nước RO.
1. Màng RO thực hiện công việc như thế nào?
Màng RO được thiết kế bao gồm nhiều lớp mỏng hay các tấm phin gắn chặt và cuộn lại với nhau theo hình xoắn ốc quanh một lõi nhựa.

Các vật liệu của màng lọc cho phép các phân tử nước đi qua nhưng lại là trở ngại cho các phân tử chất rắn hoà tan nên các phân tử này bị giữ lại. Khi các nguồn cấp vượt qua dòng nước trên bề mặt của các màng( phải đủ áp lực duy trì lọc của màng), các phân tử nước xâm nhập ngang theo bề mặt lớp màng, xung quanh bề mặt xoắn ốc. Đồng thời dồn các chất ô nhiễm lại và tự rửa từ bề mặt của các lớp màng đẩy các chất ô nhiễm xuống mương, đẩy theo đường thải ra ngoài.
2. Bạn có thể giải thích về sự thẩm thấu?

Ví dụ cơ bản như một màng lọc nửa thấm cho phép nước có thể thấm qua nhưng các loại muối tan thì bị ngăn lại. Đặt màng lọc ngăn hai phần một ống chứa thì 1 nửa sẽ là nước tinh khiết, nửa còn lại chính là nước muối tan. Hai chất lỏng tập trung trong cùng một hệ thống sẽ tạo sự cân bằng hai mặt của màng lọc (tất nhiên cùng một nồng độ tạp chất). Tất nhiên là lúc này chỉ có nước sạch vượt qua màng lọc (thẩm thấu vào trong màng lọc) để duy trì sự cân bằng, và đây chính là sự thẩm thấu. Trong day chuyen loc nuoc dong binh thì màng RO được coi như trái tim của hệ thống.
Để mua màng RO bạn có thể liên hệ 0932 333 299 để được tư vấn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất