Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Khi sử dụng đá viên bạn vẫn thường hay lo sợ sử dụng phải nước đá bẩn. Vậy thế nào là nước đá bẩn bạn có biết? Nước đá bẩn là nước đá không đạt tiêu chuẩn, nhiễm khuẩn không an toàn cho sức khoẻ người sử dụng.
Sản phẩm nước đá sạch tinh khiết được công nhận đạt tiêu chuẩn theo QCVN 10:2011/BYT khi được duyệt qua 22 tiêu chí về mặt thành phần và 40 tiêu chí về mặt chất lượng. Nước đá bẩn thường được sản xuất bởi chiếc máy làm đá viên kém chất lượng, công nghệ cũ kỹ không đảm bảo an toàn chất lượng trong khâu vận hành. Nguyên nhân khiến nước bẩn cũng còn do nguồn nước đem sản xuất kém chất lượng.

 Có rất nhiều cơ sở sản xuất vì mục đích lợi nhuận mà bất chấp sức khoẻ của người sử dụng họ bỏ qua công đoạn làm sạch và tinh lọc nước và đem trực tiếp nước sông, nước ao hồ để làm nguyên liệu sản xuất nước đá. Bởi vậy, trong nước đá bẩn chứa rất nhiều tạp chất. Trong đó, có cả các yếu tố mắt thường khó lòng nhận biết được như các chỉ số về kim loại nặng, chất độc hại, và cả các vi sinh vật, bào tử nấm mốc. Thậm chí có nhiều cơ sở ham lợi nhuận đến cả công đoạn lọc thô cũng bỏ qua thành phẩm đá làm ra có nhiều dị vật như sợi tóc, mảnh nhựa, nilong.....
Nếu người sử dụng dùng phải nước đá bẩn, nguy cơ nhiễm khuẩn và mắc các bệnh đường ruột cấp tính như kiết lỵ, tiêu chảy… là rất cao. Không chỉ thế, các vi khuẩn này còn có khả năng khu trú tại các cơ quan trong cơ thể, tiềm ẩn nguy cơ bệnh tật mãn tính, bào mòn sức khỏe, thậm chí là gây nguy hiểm đến tính mạng.
Để giải quyết vấn đề này bạn nên có máy sản xuất đá viên mini hay tại nhà hoặc mua đá của các cơ sở sản xuất đá chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất