Thứ Sáu, 5 tháng 8, 2016

Thực trạng ô nhiễm nguồn nước đang trở thành gánh nặng của nhân loại. Tuy nhiên, sự xuất hiện của than hoạt tính đã được coi là vàng đen trong lĩnh vực công nghệ dây chuyền lọc nước tinh khiết để biến nước bẩn thành nước sạch. Vì vậy mà nó đang trở thành vật liệu được ứng dụng phổ biến khắp nơi trên thế giới với những ưu điểm vượt trội.
Than hoạt tính gáo dừa là gì?

Than hoạt tính nói chung là nguyên tố carbon ở dạng vô định hình ở dạng tinh thể vụn grafit. Khác biệt cơ bản của than hoạt tính so với các loại than thông thường đó là diện tích bề mặt lớn hơn nhiều lần và có cấu trúc nhiều lỗ rỗng. Chính những ưu thế này mà than hoạt tính có những ưu điểm vượt trội và được coi là nguyên liệu đắt giá trong nhiều ngành khác nhau đặc biệt là dây chuyền sản xuất nước đóng bình tinh khiết.
Than hoạt tính gáo dừa là loại than hoạt tính được sản xuất trên nguyên liệu than gáo dừa và được hoạt hóa trong lò đến hàng nghìn độ C. Chính vì vậy mà than hoạt tính gáo dừa được dùng để lọc nước nước sinh hoạt.
Tác dụng của than hoạt tính gáo dừa

- Khử các tạp chất, chất bẩn và bụi bẩn có bên trong nứơc.
- Làm sạch các kim loại nặng hòa tan trong nước.
- Khử clo trong nước
Than hoạt tính gáo dừa có ưu điểm là chất không độc, có tuổi thọ sử dụng lâu, giá cả hợp lý. Chính những ưu điểm trên mà than hoạt tính gáo dừa được ứng dụng vô cùng rộng rãi từ việc Xử lý nước máy sinh hoạt, may loc nuoc cong nghiep , xử lý nước thải công nghiệp đến sản xuất nước tinh khiết đem đến nguồn nước sạch, an toàn nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Danh mục

Được tạo bởi Blogger.

Bài đăng mới nhất